Bà Rịa - Vũng Tàu

Vào mùa thấp điểm cuối năm, ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã xây dựng những giải pháp, kế hoạch nhằm thúc đẩy, thu hút du khách đến địa phương như: tổ chức tuần lễ du lịch, tăng cường quảng bá, đẩy mạnh kích cầu…

Bà Rịa Vũng Tàu

Bản đồ du lịch 3D, giới thiệu hình ảnh 360 độ về du lịch Côn Đảo tại trang web condao.com.vn

Du lịch tăng trưởng nhưng còn nhiều hạn chế

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, trong 9 tháng đầu năm 2023, ngành du lịch địa phương vẫn tăng trưởng tốt với thương hiệu du lịch biển trong vùng Đông Nam Bộ, đạt nhiều kết quả khả quan.

Với khoảng cách gần so với các tỉnh bạn, giao thông khá thuận tiện… là những điểm mạnh cho Bà Rịa – Vũng Tàu có lượng khách tốt trong những ngày cuối tuần. Đồng thời, nhiều dự án mới đưa vào hoạt động đã cung cấp thêm những sản phẩm cao cấp, thu hút khách chi tiêu cao, khách quốc tế đến khám phá, tận hưởng.

Cùng với đó, hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức từ cấp quốc gia, cấp tỉnh đến địa phương; các chương trình hoạt động của riêng các cơ sở lưu trú trong các kì nghỉ, ngày lễ góp phần tăng sức hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến vui chơi, trải nghiệm kết hợp cùng nghỉ dưỡng. Công tác vệ sinh môi trường bãi tắm, giá cả dịch vụ, an toàn… được kiểm soát chặt, tạo sự an tâm cho khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu.

Qua đó, ngành du lịch đã đạt được những kết quả khả quan, khá ấn tượng như: đón hơn 11 triệu lượt du khách trong 9 tháng; doanh thu từ khách du lịch đạt 11.857 tỉ đồng, tăng 31,8 % so với cùng kì. Trong đó, doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch đạt 4.073 tỉ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, ngành du lịch đánh giá vẫn còn nhiều nguyên nhân hạn chế sự tăng trưởng của du lịch địa phương như: người dân hạn chế du lịch do kinh tế khó khăn; công tác phát triển du lịch còn chậm; sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách còn thiếu…

Điều này thể hiện ở lượng khách đến rất đông hơn 11 triệu lượt, nhưng lượng khách ở lại chỉ gần 3,5 triệu lượt. Doanh thu du lịch địa phương vẫn đang dựa trên việc khai thác lợi thế biển, với các hoạt động chính là tắm biển, ăn uống và lưu trú.

Triển khai nhiều giải pháp để kích cầu, phát triển du lịch

Vào mùa thấp điểm của ngành du lịch với lượng khách giảm sâu, Bà Rịa – Vũng Tàu đã tìm các giải pháp, xây dựng và triển khai những kế hoạch hành động nhằm thu hút du khách dịp cuối năm, tạo tiền đề cho du lịch năm 2024.

Bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đơn vị đã trình và được UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch tổ chức tuần lễ du lịch, dự kiến diễn ra từ trung tuần tháng 11 tại 2 địa phương trọng điểm du lịch trên địa bàn là TP Vũng Tàu và huyện Xuyên Mộc.

Với chuỗi hoạt động ẩm thực, hội chợ OCOP, giải golf giao hữu, giải chạy Vung Tau Discovery Night Run 2023, trải nghiệm dù lượn…, cùng những hội nghị xúc tiến du lịch vùng Đông Nam Bộ. Sự kiện dự kiến sẽ thu hút lượng khách lớn đến với Bà Rịa – Vũng Tàu, cũng như tiếp thu các ý kiến để phát triển, tăng trưởng ngành du lịch trong thời gian tới.

Bên cạnh những hoạt động trong kế hoạch xúc tiến du lịch năm 2023, Sở Du lịch cũng lên kế hoạch tổ chức Lễ hội Drone show quốc tế, dự kiến diễn ra vào 2 ngày 30 và 31.12 kết nối với các hoạt động countdown chào mừng năm mới 2024.

Du lich Bà Rịa - Vũng Tàu

Chung tay cùng địa phương, doanh nghiệp cũng tham gia tổ chức các hoạt động thu hút du khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu

Ngoài việc tổ chức sự kiện, ngành du lịch tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh quảng bá hình ảnh nhằm thu hút khách quốc tế, khách trú đông, khách tàu biển mùa cuối năm bằng những kế hoạch cụ thể. Chẳng hạn quảng bá du lịch, văn hóa trên các kênh thông tin của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam; làm và phát hành phim quảng bá hình ảnh cho khách du lịch tàu biển; thông tin giới thiệu tour tuyến, điểm tham quan, di tích, làng nghề tại cụm cảng Tân Cảng – Cái Mép.

Các địa phương cũng triển khai nhiều giải pháp tiếp thị điểm đến, bổ sung làm mới sản phẩm, phối hợp với các doanh nghiệp lữ hành để có chiến lược dịch vụ cùng giá hợp lý nhằm kích cầu, thu hút khách bù cho khoảng trống mùa thấp điểm.

Theo bà Võ Thị Vân – Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Côn Đảo, địa phương đang tổ chức thí điểm quản lí bãi Đầm Trầu, phối hợp cùng doanh nghiệp trên địa bàn bổ sung thêm một số điểm check in; mở Nghĩa trang Hàng Dương cho khách viếng đến 24 giờ; liên kết cùng các hãng hàng không bán vé giá tốt thu hút khách đến Côn Đảo. Đơn vị cũng tham mưu UBND huyện đầu tư tuyến đi bộ leo núi Lò Vôi; xây dựng và phát triển thêm các sản phẩm phục vụ du khách về ban đêm, cũng như tiếp tục phát triển bản đồ du lịch 360 độ giới thiệu về điểm đến tại Côn Đảo…

Còn huyện Long Điền đang tiến hành chỉnh trang khu vực bãi giữ xe Dinh Cô ngăn nắp sạch đẹp hơn, tiến tới biến nơi đây thành công viên biển. Địa phương này cũng lên kế hoạch trồng cây, tô đẹp tuyến đường ven biển; xây dựng đề án hình thành tuyến phố đi bộ và ẩm thực để phục vụ nhu cầu ăn uống giải trí ban đêm của du khách khi đến Long Hải…

Tận dụng mùa thấp điểm, các doanh nghiệp cũng có nhiều hoạt động để sẵn sàng phục vụ khách tốt hơn trong thời gian tới như: tái đầu tư cơ sở vật chất; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên; xây dựng những giải pháp phát triển kinh doanh phù hợp.

Đánh giá

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *